Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2011

Buổi sinh hoạt cầu nguyện 17/01/10

7 Bước Trong Cầu Nguyện

1- Thinh lặng và lắng nghe để đi Vào Cầu Nguyện
Luca 10:39-42 "Maria ngồi bên chân Chúa mà nghe lời Người dạy. Còn cô Mác-ta thì tất bật lo việc phục vụ. Cô tiến lại mà nói: "Thưa Thầy, em con để mình con phục vụ, mà Thầy không để ý tới sao? Xin Thầy bảo nó giúp con một tay! " Chúa đáp: "Mác-ta! Mác-ta ơi! Chị băn khoăn lo lắng nhiều chuyện quá!
Chỉ có một chuyện cần thiết mà thôi. Ma-ri-a đã chọn phần tốt nhất và sẽ không bị lấy đi."

2- Ca Ngợi và Cảm tạ Chúa
Giuđitha 16:1 Bà Giu-đi-tha cất tiếng nói: "Hãy ca ngợi Thiên Chúa của tôi, theo nhịp trống, hát lên mừng Người, rập tiếng chiêng, trầm bổng hoà vang thánh ca cùng thánh vịnh, hãy suy tôn và cầu khẩn danh Người".

3- Tha thứ, Làm hòa và Trút bỏ
Mátthêu 5:23-24 "Vậy, nếu khi anh sắp dâng lễ vật trước bàn thờ, mà sực nhớ có người anh em đang có chuyện bất bình với anh, thì hãy để của lễ lại đó trước bàn thờ, đi làm hoà với người anh em ấy đã, rồi trở lại dâng lễ vật của mình".


4- Đặt Niềm Tin và vâng phục Thánh ý Chúa
Mt9:28-30 "Khi Đức Giê-su về tới nhà, thì hai người mù ấy tiến lại gần. Người nói với họ: "Các anh có tin là tôi làm được điều ấy không? " Họ đáp: "Thưa Ngài, chúng tôi tin." Bấy giờ Người sờ vào mắt họ và nói: "Các anh tin thế nào thì được như vậy." Mắt họ liền mở ra.
Mt 26:39 "Người đi xa hơn một chút, sấp mặt xuống, cầu nguyện rằng: "Lạy Cha, nếu có thể được, xin cho con khỏi phải uống chén này. Tuy vậy, xin đừng theo ý con, mà xin theo ý Cha."

5- Dùng 2 vũ khí quyền năng: Lời Chúa và Danh Chúa Giêsu
Gioan 14: 13-14 "Và bất cứ điều gì anh em nhân danh Thầy mà xin, thì Thầy sẽ làm, để Chúa Cha được tôn vinh nơi người Con.14 Nếu anh em nhân danh Thầy mà xin Thầy điều gì, thì chính Thầy sẽ làm điều đó".
Luca 21:33 "Trời đất sẽ qua đi, nhưng những lời Thầy nói sẽ chẳng qua đâu".

6- Kiên trì trong cầu nguyện
Luca 11: 8-9 "Thầy nói cho anh em biết: dẫu người kia không dậy để cho người này vì tình bạn, thì cũng sẽ dậy để cho người này tất cả những gì anh ta cần, vì anh ta cứ lì ra đó. "Thế nên Thầy bảo anh em: anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ mở cho".

7- Nhờ lời cầu thay: Thánh Thần và Đức Maria
Rôma 8:26 "Hơn nữa, lại có Thần Khí giúp đỡ chúng ta là những kẻ yếu hèn, vì chúng ta không biết cầu nguyện thế nào cho phải; nhưng chính Thần Khí cầu thay nguyện giúp chúng ta, bằng những tiếng rên siết khôn tả. Và Thiên Chúa, Đấng thấu suốt tâm can, biết Thần Khí muốn nói gì, vì Thần Khí cầu thay nguyện giúp cho dân thánh theo đúng ý Thiên Chúa".
Gioan 2:4-5 "Thân mẫu Đức Giê-su nói với Người: "Họ hết rượu rồi." Đức Giê-su đáp: "Thưa bà, chuyện đó can gì đến bà và tôi? Giờ của tôi chưa đến." Thân mẫu Người nói với gia nhân: "Người bảo gì, các anh cứ việc làm theo."
Phép lạ đầu tiên Chúa Giêsu làm trên mặt đất là nhờ lời cầu bầu của Đức Maria. Đức Maria là một phụ nữ rất đẹp lòng Thiên Chúa và là Mẹ Thiên Chúa nữa. Chắc hẳn lời cầu thay của Đức Maria sẽ rất có hiệu quả.

Lời Kết:
Nhóm cầu nguyện cũng rất cần thiết vì hễ nơi nào có 2 người tụ họp cầu xin thì Thiên Chúa hiện diện. Hãy cũng cầu nguyện chung với nhau, và cho nhau mọi nơi, mọi lúc, qua email, trên internet, trên phôn. Lời cầu nguyện là sức mạnh của chúng ta và là sự yếu mềm của Thiên Chúa. Hãy coi Thiên Chúa như một người bạn đang sống bên cạnh, trò chuyện với Ngài, tâm sự với Ngài. Thiên Chúa là Cha nhân lành và Ngài yêu thương tôi, yêu thương bạn.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét